เทศบาลเมืองลพบุรีเทศบาลเมืองลพบุรีเทศบาลเมืองลพบุรี จันทร์ - ศุกร์ 08:30-16:30 036 411 047 จันทร์ - ศุกร์ 08:30-16:30 036 411 047
saraban@lopburicity.go.th

ทาสีทางม้าลายและตีเส้นจราจร บริเวณทางข้ามที่บริเวณสี่แยกปรางค์แขก

สำนักงานเทศบาลเมืองลพบุรี > ประชาสัมพันธ์ > ทาสีทางม้าลายและตีเส้นจราจร บริเวณทางข้ามที่บริเวณสี่แยกปรางค์แขก

นายจำเริญ สละชีพ นายกเทศมนตรีเมืองลพบุรี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลเมืองลพบุรี ออกทาสีทางม้าลายและตีเส้นจราจร บริเวณทางข้ามที่บริเวณสี่แยกปรางค์แขก เพื่อให้ชัดเจน เด่นชัด โดยจะดำเนินการปรับปรุงให้ทางม้าลาย+เส้นจราจร ในเขตเทศบาลเมืองลพบุรี มีความชัดเจนมากขึ้น ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้มองเห็นได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น เป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้ทางม้าลาย โดยเทศบาลเมืองลพบุรี ซึ่งนำโดย นายจำเริญ สละชีพ นายกเทศมนตรีเมืองลพบุรี ได้ให้เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลเมืองลพบุรี เร่งสำรวจ และปรับปรุงทางม้าลาย เส้นสัญญาณจราจร โดยเฉพาะบริเวณสี่แยก และจุดสำคัญ ๆ กลางใจเมืองลพบุรี อาทิ หน้าสถานศึกษา และแหล่งชุมชนต่าง ๆ โดยให้ดำเนินการทาสี และตีเส้นใหม่ เพื่อเป็นการเพิ่มความชัดเจนของเส้นทางม้าลาย เพื่อให้เกิดการระมัดระวัง ไม่ว่าจะเป็นผู้ขับขี่ยานยนต์หรือผู้คนบนท้องถนน นายจำเริญ สละชีพ นายกเทศมนตรีเมืองลพบุรี กล่าวว่า การดำเนินการปรับปรุงทาสีตีเส้นทางม้าลายครั้งนี้ เพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งได้ตรวจสอบเส้นทางเดินรถในเขตเทศบาลเมืองลพบุรี พบว่า ทางม้าลายของถนนในเขตเทศบาลเมืองลพบุรี จำนวนมาก มีเส้นเครื่องหมายจราจรที่เลอะเลือนมองไม่เด่นชัด และไม่ชัดเจน ซึ่งอาจจะทำให้ประชาชนผู้ที่ขับขี่ยานพาหนะ รวมถึงคนเดินเท้าไม่ได้รับความสะดวก และเกิดอันตรายได้ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลเมืองลพบุรี มาดำเนินการทาสีทางม้าลาย โดยเฉพาะจุดเสี่ยง บริเวณสี่แยก หน้าโรงเรียน ซึ่งเป็นจุดสำคัญที่มีคนเดินข้ามถนนไปมาจำนวนมาก โดยได้เริ่มที่บริเวณสี่แยกปรางค์แขก จากนั้นก็จะทยอยปรับปรุงไปตามจุดต่าง ๆ รอบเมืองลพบุรี เพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนผู้ใช้รถ ใช้ถนน และคนเดินเท้า

ข่าวล่าสุด

แผนการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
17 April, 2024
ประกาศผู้ชนะการเสนอราคา จ้างเหมาบุคคลภายนอกจัดหาคนงาน จำนวน 37 คน มาปฏิบัติงานรักษาความสะอาดภายในเขตเทศบาลเมืองลพบุรี (ประจำเดือน มีนาคม 2567)
7 April, 2024
ประกาศผู้ชนะการเสนอราคา ซื้อวัสดุวิทยาศาสตร์หรือการแพทย์ จำนวน 1 รายการ (สารส้มขุ่นเม็ด จำนวน 36 ตัน)
7 April, 2024
ประกาศผู้ชนะการเสนอราคา จ้างปรับปรุงพื้นชั้นล่าง อาคาร 5 ของโรงเรียนเทศบาล 3 ระบบสาธิตเทศบาลเมืองลพบุรี
7 April, 2024
ประกาศผู้ชนะการเสนอราคา จ้างเหมาปรับปรุงผนังกั้นห้องน้ำชั้นล่าง ระหว่างอาคาร 1 และอาคาร 3 ของ โรงเรียนเทศบาล 1 ระบบสาธิตเทศบาลเมืองลพบุรี
7 April, 2024